วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

mount/unmount .iso บน ubuntu ด้วยคลิกเดียว

ถ้าเราได้ไฟล์ .iso มาแล้วเราไม่อยากจะเขียนลงแผ่นแต่อยากรู้ว่าข้างในมีอะไรเราจะทำอย่างไรล่ะ บน windows ก็มี DAEMON Tools แล้วบน ubuntu ละจะทำไง จริงมันก็หลายคลิกอ่ะน่ะ เริ่มเลยดีกว่า

วิธีทำ
1.install gmountiso

  • $ sudo apt-get install gmountiso

2.ตัวโปรแกรมจะอยู่ที่ Applications > System Tools > Gmount-iso


3.เปิดขึ้นมาเราจะพบกับ GUI ของตัวโปรแกรมใช้ง่ายมากๆ



  • Image File (.iso) > ไฟล์ .iso ที่เราต้องการจะ mount
  • Mount Point > ปลายทางที่จะ mount ออกมาว่าจะไปอยู่ตรงไหน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก